Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2009

Nói chuyện với cô giáo

Hôm nay, bố đã đưa con đi học, và vào gặp cô giáo của con ở lớp, và đã đề nghị vài điều với cô giáo chủ nhiệm của con.

Đầu tiên, đấy là câu chuyện về cây bút, bố xin lỗi vì đã có lúc lãng quên chuyện rất nên biết, là cách cầm bút của người dùng tay trái khác với người dùng tay phải, nên ngón giữa của con đã bị chai do cầm bút. Bố tất nhiên sẽ tìm hiểu thêm về cách cầm bút tay trái, và nếu có thể, tìm cho con loại bút phù hợp. Nhưng trước hết, có lẽ là bố con mình sẽ tìm ra cách nào đó để con cầm bút thuận lợi và thú vị hơn. Bố cũng đã đề nghị cô giáo cho phép con được tự lựa chọn loại bút và mực mà con thấy thích và phù hợp.

Việc thứ hai, có lẽ quan trọng hơn, là việc ngồi thẳng lưng và cách ăn uống. Có vài thói quen chúng ta ít được nói đến và dạy dỗ ở trường và nhiều nơi khác, là phong thái và cách ăn uống. Bố thật sự không hài lòng về việc các con thi xem ai ăn nhanh hơn ở trường. Bố nghĩ rằng ăn chậm, nhai kỹ cũng là một cách rất tốt để rèn luyện mình và tạo ra những thói quen chỉn chu và cẩn thận khác, rất cần cho cuộc sống của con sau này. Cũng giống như vậy, thói quen ngồi thẳng lưng là quan trọng, vì nó không chỉ giúp con trở nên đàng hoàng thư thái.

Bố vui vì cô giáo đã nghe những đề nghị của bố một cách đầy đủ, và có lẽ sẽ có những thay đổi. Bố muốn con sẽ học những điều đó từ cô giáo của con, và không muốn có nhiều khác biệt, hẳn là không cần thiết, giữa bố mẹ và nhà trường trong những gì con sẽ được học.

Mai mình làm gì nhỉ, bố cũng chưa nghĩ ra đây, bác Alan và chú Desmond đang mời bố đi chơi golf vào sáng mai, nhưng mai thì nắng đẹp, và lúa đang chín vàng, bố lại đang nợ con lời hứa đi chơi ở nông thôn trong những ngày lúa chín...

1 nhận xét:

Clea nói...

Em bỏ một phiếu cho nông thôn với "hai bạn" của bác :)